slide1slide Dich Vu SEOSlide3cameraSua Chua Laptopslide camera RDSslide giai phap camera RDSgiai phap chuyen doi Analog qua IPCamera chat luong cao RDSRDS-Banner
Tuyển Dụng

Các vị trí cần tuyển dụng của Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Điện Tử Viễn Thông HKP

Nhân Viên Kỹ Thuật Phần Cứng Mạng Số Lượng 3

I. MÔ TẢ CÔNG VIỆC CỦA MỘT NHÂN VIÊN KỸ THUẬT

  1. HỆ THỐNG MÁY VI TÍNH

PHẦN CỨNG

  • Am hiểu thông số kỹ thuật của các thành phần linh kiện máy tính như: Mainboard, RAM, CPU, HDD,…
  • Tư vấn và lựa chọn lắp ráp bộ máy tính PC theo yêu cầu khách hàng:
  • PC dành cho học tập
  • PC dành cho giải trí xem phim, nghe nhạc
  • PC dành cho chơi games
  • PC dành cho ứng dụng đồ họa.
  • Thành thạo việc tháo lắp đối với máy tính để bàn và máy Laptop
  • Thay thế được các linh kiện hư, lỗi trong máy tính PC, Laptop
  • Vệ sinh chi tiết được máy tính PC, Laptop
  • Lắp ráp được bộ máy tính PC mới từ các linh kiện rời.

 

PHẦN MỀM

  • Phần mềm hệ thống:
  • Hiểu được chức năng cơ bản của các hệ điều hành Windows Client thông dụng hiện nay.
  • Biết được yêu cầu cơ bản tối thiểu của phần cứng để cài đặt được hệ điều hành Windows.
  • Cài đặt được hệ điều hành Windows XP, Windows Vista, Windows 7, Windows 8, Windows 10.
  • Cài đặt được nhiều hệ điều hành Windows trên máy vi tính theo yêu cầu của khách hàng.
  • Cài đặt được hệ điều hành Linux và sử dụng cơ bản.
  • Cài đặt được hệ điều hành Linux và Windows chung một máy vi tính.
  • Cài đặt và chuyển đổi các gói ngôn ngữ trong hệ điều hành Windows.
  • Phần mềm ứng dụng
  • Cài đặt được các phần mềm điều khiển (driver) cho các thiết bị phần cứng trong máy tinh PC, Laptop và các thiết bị ngoại vi như Scaner, Printer…
  • Cài đặt khổ giấy, sét khay giấy cho các loại máy in, Share máy in trong mạng nội bộ
  • Cài đặt được phần mềm ứng dụng văn phòng: Microsoft Office 2003, Microsoft Office 2007, Microsoft Office 2010, Microsoft Office 2013, Microsoft Office 2016, Open Office 2003, Open Office 2007, Open Office 2010, Open Office 2016, Acrobat Reader, Foxit Reader
  • Cài đặt được các phần mềm hỗ trợ ứng dụng như: Font chữ VNI, .VNI, TCVN3, Unicode,…
  • Cài đặt được các bộ gõ Tiếng Việt, Tiếng Hoa, Tiếng Hàn, Tiếng Nhật.
  • Cài đặt được các phần mềm từ điển, hỗ trợ học tiếng Anh, tiếng Nhật,…
  • Cài đặt và xử lý lỗi cài đặt các phần mềm diệt virus như KAV, KIS,…
  • Phần mềm hỗ trợ đồ họa, kiến trúc, xây dựng, cơ khí, kế toán
  • Cài đặt được Photoshop, Coreo, Autocad, 3D_Max, Vray, Nova, Sap_2000 trở lên, phần mềm Rivit, SoldWorks các phiên bản, PTC_Creo các phiên bản, Master Cam, Sketchup
  • Biết cài các chương trình phần mềm kế toán như (misa, khai báo thuế qua mạng, phần mềm bảo hiểm xã hội, phần mềm tax24, HTKK, Tax online, Cute_Writer….)
  • Biêt cài các phần mềm hỗ trợ học tiếng anh, tiếng nhật, tiếng hàn.
  • Phần mềm quản lý email:
  • Biết cài đặt, cấu hình, sao lưu và phục hồi Mail Client như: Outlook Express, Microsoft Outlook, Windows Live.
  • Sử dụng Microsoft Outlook để gửi và nhận email bằng tài khoản yahoo hoặc gmail hoặc email riêng theo tên miền.

 

KHẮC PHỤC SỰ CỐ

  • Sự cố phần cứng
  • Biết được các sự cố liên quan đến phần cứng máy tính và các dấu hiệu nhận biết như: máy không lên hình, máy kêu tiếng beep, máy treo không hoạt động, máy không chạy, máy chạy chậm,…
  • Hư, lỗi Mainboard
  • Hư, lỗi RAM
  • Hư, lỗi CPU
  • Hư, lỗi HDD, ODD
  • Hư, lỗi LCD
  • Hư, lỗi PSU, FAN
  • Sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ để kiểm tra (test) lỗi phần cứng.
  • Biết cách test bộ nguồn còn chạy hay không chạy
  • Biết các test RAM máy tính xem có bị lỗi hay không
  • Biết các test HDD xem có chạy tốt không.
  • Biết cách sử dụng cardtest mainboard để kiểm tra tình trạng máy tính
  • Biết cách sử dụng đồng hồ VOM ở múc cơ bản để hỗ trợ kiểm tra thiết bị máy tính
  • Biết sử dụng máy cấp dòng để hỗ trợ cho việc kiểm tra laptop
  • Khắc phực được các sự cố phần cứng như: sửa chữa, thay thế.
  • Sự cố phần mềm
    • Biết sử dụng các công cụ cứu hộ máy tính như DLCBoot, HirentBoot
    • Biết cách tự tạo ra các công cụ và đĩa cứu hộ máy tính
    • Tổng hợp các công cụ cứu hộ để xử lỹ các sự cố phần mềm.
  • Xóa Password windows login khi người dùng quên Password.
  • Login bằng user có quyền admin để đặt lại Password mới.
  • Sao lưu dữ liệu khi không vào được windows (OS lỗi)
  • Phục hồi dữ liệu khi xóa nhằm, ổ cứng bị lỗi (sử dụng ít nhất 5 phần mềm)
  • Sao lưu và phục hồi hệ điều hành.
  • Sao lưu và phục hồi driver.
  • Test ổ cứng, cắt bad ổ cứng.
  • Test RAM
  • Diệt virus
  • Cài đặt hệ điều hành mới từ Windows Mini XP, 7, 8, 10

TỐI ƯU HÓA MÁY TÍNH

  • Đảm bảo tối ưu hiệu suất máy trạm.
    • Tăng tốc độ chuyển đổi giữa các cửa sổ chương trình
    • Tăng tốc độ khởi động windows với các phiên bản
    • Giảm thời gian tắt máy của windows
    • Huỷ bỏ tính năng Seach indexing
    • Tắt tính năng system Restrore, Windows Firewall, Remote Desktop, Auto update
    • Biết tắt các tính năng không cần thiết trong Visual Effects, Registry, Msconfig

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

  • Lập kế hoạch nâng cấp, bảo trì và hệ thống máy vi tính như Quét virus, vệ sinh máy vi tính, máy in, cho khách hàng … theo định kỳ hàng tuần.
  • Tư vấn cấu hình, giải pháp nâng cấp, bảo trì, bảo dưỡng máy đáp ứng nhu cầu thực tế công việc trong từng giai đoạn
  • Hỗ trợ kỹ thuật cho khách hành ở mưc độ 2 (hướng dẫn khách tự kiểm tra sơ bộ, phòng tránh các lỗi đơn giản …)

TỔNG KẾT

  • Tổng hợp kiến thức chuyên môn, để viết thành bài viết đạt chuẩn mực do công ty đặt ra để đưa lên Website hoạc các diễn đàn.
  • Tự học hỏi và cập nhật các kiến thức mới liên qua tới công việc, nhặm mục đích nâng cao kiến thức chuyên môn cho bản thân, và tạo điều kiện để viết bài trên Website theo chuẩn của công ty đưa ra. (yêu cầu một tuần 1 bài viết mới)
  • Quy chuẩn hoá quy trình làm việc cho từng công việc, cá nhân, cho bộ phận
  • Tổng kết quá trình làm việc trong tháng, và báo cáo các đầu mục công việc đã làm được, công việc chưa làm đươc.
  • Đề xuất hướng giải quyết, cải thiện (ít nhất 2 phương hướng).
  • Hỗ trợ nhân viên bán hàng về kỹ thuật.

HỆ THỐNG MẠNG

       KIẾN THỨC

  • Hiểu và phân biệt được các công nghệ mạng: LAN, WAN, WIFI, Internet
  • Hiểu được các chuẩn mạng: Ethernet, Fast Ethernet, Gigabit Ethernet, 802.11a, 802.11b, 802.11g, 802.11n, ADSL, FTTH.
  • Hiểu được các tính năng cơ bản của các thiết bị mạng: NIC, Modem, Router, Access Point, Switch.
  • Phân biệt được các loại cáp mạng thông dụng hiện tại: Cáp UTP/FTP Cat5, UTP/FTP Cat 5e, UTP/FTP Cat6, UTP/FTP Cat 6A…
  • Biết được các chuẩn bấm cáp: chuẩn A (TIA/EIA-568A), chuẩn B (TIA/EIA-688B) và các ứng dụng bấm cáp thẳng, cáp chéo.

      KỸ NĂNG

  • Hiểu được địa chỉ IPv4. Phân chia được 3 lớp địa chỉ IPv4: Lớp A, Lớp B, Lớp C. Ứng dụng IPv4 vào trong hệ thống mạng LAN, WIFI.
  • Biết sử dụng các công cụ thi công và kiểm tra mạng: máy khoan, máy cắt, kềm, búa, đinh, ốc, vít, nẹp, kềm bấm mạng, đồng hồ test mạng,…
  • Khảo sát, thiết kế, xây dựng hệ thống mạng LAN khoảng 30 node.
  • Tư vấn khách hàng xây dựng hệ thống mạng LAN khoảng 30 node phù hợp với từng nhu cầu riêng biệt.
  • Tư vấn, lắp đặt hệ thống WIFI cho hộ gia đình, quán café, văn phòng.
  • Biết được tốc độ và kiểm tra được tính ổn định của đường truyền internet

      CÔNG VIỆC

  • Sử dụng các công cụ thi công để thi công hệ thống mạng LAN, WIFI.
  • Đo đạc được khoảng cách từ các node mạng về thiết bị mạng trung tâm.
  • Biết cách kéo cáp, đọc chỉ số mét trên cáp, cắt cáp theo đúng chiều dài đã đo đạc được.
  • Thi công nẹp nhựa, nẹp sắt, ống máng sao cho tiết kiệm và thẩm mỹ.
  • Lắp đặt hệ thống cáp theo đúng yêu cầu kỹ thuật thi công mạng LAN.
  • Bấm đầu mạng chính xác, đúng chuẩn và thẩm mỹ.
  • Lắp đặt và đấu nối các thiết bị mạng theo đúng vị trí yêu cầu.
  • Sử dụng đồng hồ và các thiết bị để kiểm tra hệ thống mạng LAN có hoạt động tốt hay không.
  • Chia sẻ và phân quyền dữ liệu trong hệ thống mạng LAN theo yêu cầu của khách hàng.
  • Cấu hình Modem/Router ADSL, Fiber để truy cập mạng internet.
  • Cấu hình Wireless Acess Point để người dùng truy cập mạng không dây.
  • Xử lỹ sự cố bằng phần mềm, phần cứng, dòng lệnh, công cụ kiểm tra
    • Sự cố không vào được mạng internet.
    • Sự cố không đăng nhập được và mạng WIFI.
    • Sự cố mạng chạy chập chờn.
    • Sự cố không truy cập được dữ liệu đã chia sẻ.
    • Sự cố hư hỏng các thiết bị phần cứng.
  • Khắc phục các sự cố liên quan.

      TỔNG KẾT

  • Tự đánh giá, rút ra kinh nghiệm trong các trường hợp sự cố thực tiễn
  • Quy chuẩn hoá quy trình làm việc cho từng công việc, cá nhân, cho bộ phận
  • Tổng kết quá trình làm việc trong tháng, và báo cáo các đầu mục công việc đã làm được, công việc chưa làm đươc.
    • Đề xuất hướng giải quyết, cải thiện (ít nhất 2 phương hướng).
    • Hỗ trợ nhân viên bán hàng về kỹ thuật.

  KỸ THUẬT SỬA CHỮA MÁY IN VĂN PHÒNG (Số Lượng 3)

      YÊU CẨU KIẾN THỨC

  • Phân biệt được các tính năng máy in như: máy in Phun, máy in Laser
  • Hiểu được nguyên lý hoạt động của các dòng máy in phun và in Laser.

      KỸ NĂNG:

  • Có kỹ năng cơ bản về sử dụng, chỉnh sửa khổ in của các dòng máy in.

     CÔNG VIỆC

  • Cài đặt được Driver cho các loại máy in trực tiếp, máy in mạng.
  • Biết share máy in trong mạng nội bộ
  • Thành thạo trong việc nạp các loại mực máy in, như HP, Canon, Samsung, Xerox, Brother, Epson khổ giấy A3, A4
  • Chuẩn đoán, và đưa ra hướng giải quyết các sự cố của máy in.
    • Chuẩn đoán và xử lý được lỗi in bị lem mực với các loại máy in
    • Chuẩn đoán và xử lý được các lỗi in kẹt giấy của máy in
    • Chuẩn đoán và xử lý đực các lỗi máy in lấy giáy nhiều tờ
    • Chuẩn đoán và xử lý được các lỗi máy in bị bóng chữ
    • Chuẩn đoán và xử lý được các lỗi máy in bị bay mực
    • Chuẩn đoán và xử lý được các lỗi máy in bị mờ dòng, in chữ không đều.
    • Chuẩn đoán và xử lý được các lỗi về không load giấy của máy in
    • Chuẩn đoán và xử lý các lỗi máy in in ra giấy trắng
  • Sửa chữa được các lỗi của máy in như không lên nguồn, không khởi động

      TỔNG KẾT

  • Quy chuẩn hoá quy trình làm việc cho từng công việc, cá nhân, cho bộ phận
  • Tổng kết quá trình làm việc trong tháng, và báo cáo các đầu mục công việc đã làm được, công việc chưa làm đươc
  • Đề xuất hướng giải quyết, cải thiện (ít nhất 2 phương hướng).
  • Hỗ trợ nhân viên bán hàng về kỹ thuật.

 NHÂN VIÊN KỸ THUẬT CAMERA (Số Lượng 2)

       KIẾN THỨC

  • Phân biệt được các hệ thông Camera Analog, AHD, HD-CVI, HD-TVI, IP,…
  • Hiểu được các thông số cơ bản của camera và đầu ghi hinh như: độ phân giải, ống kinh, khoảng cách quan sát, góc nhìn,…
  • Biết được các loại cáp và các phụ kiện lắp đặt cho từng loại camera.

 

       KỸ NĂNG

  • Khảo sát, tư vấn khách hàng lắp đặt được hệ thống camera phù hợp với nhu cầu thực tế.
  • Dự toán được số lượng camera cần lắp cho một văn phòng hoặc nhà xưởng  hoặc một khu vực là bao nhiêu để phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng.
  • Lắp đặt các camera ở vị trí quan sát tốt nhất: góc nhìn rộng, không bị che khuất, không ngược sáng,…

       CÔNG VIỆC

  • Sử dụng các công cụ như máy khoan, máy cắt để thi công để thi công hệ thống Camera.
  • Đo đạc được khoảng cách từ các Camera về thiết bị mạng hay đầu ghi hình.
  • Biết cách kéo cáp, đọc chỉ số mét trên cáp, cắt cáp theo đúng chiều dài đã đo đạc được.
  • Thi công nẹp nhựa, nẹp sắt, ống máng sao cho tiết kiệm và thẩm mỹ.
  • Lắp đặt hệ thống cáp, điện theo đúng yêu cầu kỹ thuật thi công.
  • Bấm đầu mạng, đầu NBC, đầu Balun chính xác, đúng chuẩn và thẩm mỹ.
  • Lắp đặt và đấu nối các thiết bị Camera theo đúng vị trí yêu cầu.
  • Thiết lập địa chỉ IP, Port cho camera và đầu ghi hình sao cho phù hợp với hệ thống mạng LAN hiện có của khách hàng.
  • Cấu hình đầu ghi hình để hiển thị đúng và đủ các Camera đã lắp đặt.
  • Cấu hình đầu ghi hình để khách hàng xem camera từ xa thông qua mạng internet.
  • Cài đặt phần mềm hỗ trợ xem camera trên máy tính, thiết bị di động.
  • Khắc phục các sự cố Camera
    • Camera không có tín hiệu về đầu ghi
    • Camera có tín hiệu đầu ghi không xem được trong mạng nội bộ
    • Camera có tín hiệu tại đầu ghi mà không coi được qua điện thoại
    • Camera bị nhoè hình, bị lỗi màu chỉ có hình den trăng.
    • Camera không cho xem lại trên đầu ghi và trên điện thoại
  • Khắc phục các sự cố Đầu Ghi Hình
    • Các thông số liên quan: IP Address, Gateway, Port, phân quyền user, độ phân giải hiển thị hình ảnh, độ phân giải ghi hình, Frame, Bitrate, Main Stream, Sub Stream
  • Khắc phục các sự cố không xem được camera qua mạng internet
    • Kiểm tra tên miền (dyndns), IP tỉnh.
    • Nat Port Modem/Router
    • FireWall Modem/Router chặn.
    • Tên truy cập và mật khẩu đầu ghi hình.
    • Các thông số trong phần mềm xem có chính xác không.

      TỔNG KẾT

  • Tự đánh giá, rút ra kinh nghiệm trong các trường hợp sự cố thực tiễn
  • Quy chuẩn hoá quy trình làm việc cho từng công việc, cá nhân, cho bộ phận
  • Tổng kết quá trình làm việc trong tháng, và báo cáo các đầu mục công việc đã làm được, công việc chưa làm đươc.
  • Đề xuất hướng giải quyết, cải thiện (ít nhất 2 phương hướng).
  • Hỗ trợ nhân viên bán hàng về kỹ thuật.

 

  1. Bộ Phận Marketing
  2. Giám Đốc Marketing

Nhiệm vụ cụ thể

  1. Hoạch định chiến lược kinh doanh và tiếâp thị của Công Ty.
  2. Thiết lập ngân sách marketing, trình Giám đốc duyệt. Chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao, được quyền duyệt thu chi trong phạm vi ngân sách được giao.
  3. Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các Mục tiêu – Chính sách của Công ty đối với hoạt động kinh doanh và tiếp thị.
  4. Giúp GĐ công ty việc điều hành và quản lý  mọi hoạt động tiếp thị của Công ty một cách  hiệu qua; bảo đảm các nguồn lực cho kinh doanh.
  5. Xây dựng và chỉ đạo thực hiện các chương trình nghiên cứu & phát triển, huấn luyện – đào tạo và ứng dụng KHKT trong hoạt động kinh doanh.
  6. Phối hợp với Giám đốc Sản xuất xây dựng chính sách đặc thù đối với Khách hàng của Công ty; Thực hiện quản lý và duy trì mối quan hệ gắn bó cũng như chăm sóc khách hàng.
  7. Xác định các yêu cầu của Khách hàng và đáp ứng các yêu cầu này ; Đồng thời đảm bảo toàn bộ tổ chức nhận thức các yêu cầu mới của Khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
  8. Báo cáo với Giám đốc công ty định kỳ mỗi tháng một lần về tình hình thực hiện nhiệm vụ và khi cần thiết phải kịp thời thỉnh thị ý kiến GĐ., bảo đảm không để hoạt động kinh doanh đình trệ và  thiệt hại.
  9. Báo cáo tổng kết hoạt động thuộc phạm vi trách nhiệm theo Tài Khoá Công Ty.
  10. Phối hợp công tác chặt chẽ cùng với các thành viên Ban Giám đốc Công ty, và làm việc sâu sát thực tế đối với hoạt động của các Đơn vị kinh doanh và các bộ phận dưới quyền ; đảm bảo mục tiêu chung của Cty đạt kết quả tối ưu.
  11. Chịu trách nhiệm mọi hoạt động của phòng marketing. Quản lý toàn bộ nhân viên phòng markeing.
  12. Thực hiện các công việc được ủy quyền khi Giám đốc vắng mặt.

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN

  1. Mục đích quản lý toàn bộ hoạt động marketing của công ty
  2. Nhiệm vụ cụ thể
    1. Nghiên cứu sản phẩm của công ty và các đối thủ cạnh tranh khác.
    2.  Nghiên cứu nhu cầu người tiêu dùng về các dòng sản phẩm.
    3.  Phát triển thị trường cho các sản phẩm mới theo kế hoạch được giao.
    4.  Tham gia huấn luyện các tính năng sản phẩm cho đại diện bán hàng, nhân viên bán hàng, tham gia các hoạt động marketing khác…
    5.  Hỗ trợ các hoạt động Marketing bằng cách soạn thảo, định dạng, và báo cáo các thông tin và tài liệu.
    6.  Tổng hợp các báo cáo về đánh giá người tiêu dùng bằng cách sọan thảo, tập hợp, định dạng và tóm tắt thông tin, đồ thị, và trình bày.
    7.  Cập nhật thông tin đối thủ bằng cách nhập dữ liệu từ doanh số các chủng loại sản phẩm bằng cách sọan thảo, tập hợp, định dạng và tóm tắt thông tin, đồ thị, và trình bày; phân phát các báo cáo
    8.  Hỗ trợ các phần trình bày bán hàng bằng cách tập hợp các báo giá, đề nghị, các đoạn phim, các slide trình bày, thử nghiệm sản phẩm và sách giới thiệu về tính năng sản phẩm; soạn thảo các phân tích đối thủ và khách hàng.
    9.  Chuẩn bị các thư từ và catalog bằng cách định dạng nội dung và hình ảnh; sắp xếp việc in ấn và cước phí trọn gói Internet.
    10.  Duy trì thư viện marketing bằng cách kiểm tra và cung cấp thêm sách báo.
    11.  Cung cấp thông tin nghiên cứu và theo dõi Marketing bằng cách thu thập, phân tích, và tổng kết dự liệu và xu hướng.
    12.  Đạt được các mục tiêu marketing và của tổ chức bằng cách đạt được các kết quả liên quan theo yêu cầu, theo các kế hoạch marketing, chương trình quảng cáo khuyến mãi.
    13.  Thu thập thông tin về khách hàng, nhu cầu khách hàng, khả năng khách hàng …
    14.  Thu thập và xử lý thông tin về các đối thủ cạnh tranh

Phụ Trách Truyền Thông

  • Mục đích quản lý toàn bộ hoạt động marketing của công ty
  • Nhiệm vụ cụ thể
    1. Xây dựng quan hệ với báo chí, truyền thông, các đối tác có liên quan
    2.  Là đầu mối của công ty trong việc đưa ra các thông điệp với bên ngoài qua báo chí/truyền thông
    3.  Tổng hợp và báo cáo các thông tin về công ty được đưa trên báo chí/truyền thông
    4.  Nghiên cứu, dự báo các chiều hướng dư luận có khả năng ảnh hưởng đến cty
    5.  Tư vấn và thực hiện các biện pháp khắc phục khi có thông tin xấu trên thị trường
    6.  Xây dựng bộ tài liệu chuẩn của công ty
    7.  Tổ chức các sự kiện
    8.  Quản lý hệ thống thông tin marketing
    9.  Xây dựng và quản lý trang web của công ty
    10.  Xây dựng và quản lý các hình thức PR nội bộ công ty
 
 
Thiết kế website      
 
 
 
^ Về đầu trang
;